Interlink Tech Technology เรื่องของ “พัดลมฟาร์ม” สำหรับคนที่ต้องการเปิดโกดังควรอ่าน

เรื่องของ “พัดลมฟาร์ม” สำหรับคนที่ต้องการเปิดโกดังควรอ่าน


พัดลมฟาร์ม

เชื่อว่าหลายคนนั้นมีโกดังสินค้า หรือ ไม่ก็มีฟาร์มอยู่ใช่ไหมครับ ? ซึ่งในโกดัง หรือ โกดังฟาร์มนั้นการจะปล่อยหสิ่งมีชีวิต หรือสัตว์ที่เราเลี้ยงไว้ ร้อนก็คงจะไม่ไหวนะครับ เพราะอย่างที่รู้กันว่าประเทศไทยนั้นอากาศค่อนข้างจะร้อนอย่างมากดังนั้นการติดตั้งพัดลมฟาร์ม เองก็ถือว่าตอบโจทย์อย่างมากนะครับ ดังนั้นสำหรับใครที่หาความรู้ในเรื่องของ พัดลมฟาร์มในบทความนี้เราได้รวบรวมความรู้ในเรื่องของ พัดลมฟาร์มมาไว้ให้กับท่านแล้วครับ  

จะติดตั้ง พัดลมฟาร์ม แบบไหน 

ก่อนอื่นเราจะต้องรู้ก่อนว่าการติดตั้ง พัดลมฟาร์ม ของเรานั้นเราจะติดตั้งแบบไหหนเพราะปัจจุบันพัดลมฟาร์ม นั้นมีการติดตั้งได้หลากหลายรูปแบบมากมายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของพัดลมขนาดใหญ่ที่ติดตั้งไว้ในโกดัง  หรือจะเป็นในรูปแบบของพัดลมระบายอากาศที่ติดตั้งไว้ตามช่องระบายอากศรอบ ๆ โกดัง เราจะต้องดูว่าพื้นที่ของเรานั้นเหมาะสมกับการติดตั้งแบบไหนนะครับ  เพื่อที่เราจะได้ผลในการทำความเย็นของ การติดตั้งพัดลมฟาร์มให้ได้มากที่สุด  

นอกจากระบายความร้อนได้แล้วควรมีลักษณะแบบใดอีก  

หลาย ๆ คนคงคิดว่าการติดตั้งพัดลมฟาร์ม นั้นขอเพียงแค่ระบายความร้อนได้เท่านี้ก็พอแล้วแต่ว่านั้นไม่ใช่ความคิดที่ดีนะครับเพราะว่าการที่ระบายเพียงแค่ความร้อนอย่างเดียวอาจจะไม่ตอบโจทย์ที่ควรการเลือก พัดลมฟาร์ม นั้นจะต้องระบายความร้อนได้ดี ทำความเย็นเหมือนแอร์ และ ต้อง ประหยัดไฟได้ดีเหมือนพัดลมด้วยนะครับ ไม่เช่นนั้นหากเลือกเพียงแค่ระบายความร้อนดีอย่างเดียวอาจจะทำให้ต้นทุนของเรานั้นสูงขึ้นด้วยนะครับดังนั้นเราจะต้องเลือกพัดลมฟาร์ม ที่มีความหลากหลายไว้ด้วยจะดีกว่านะครับ 

หลักการทำงานของพัดลมฟาร์มที่ดีควรมีอะไรบ้าง ?  

ไม่ใช่แค่ว่าตัวใหญ่แล้วเราจะสามารถใช้งานได้ดีนะครับ หลักการทำงานของพัดลมฟาร์ม ที่เราควรเลือกไว้เลยนั้นคือการประหยัดไฟเบอร์ 5 ที่จะช่วยทั้งประหยัดไฟ และ ช่วยให้เรานั้นสามารถลดต้นทุนได้ด้วย และ ที่สำคัญนอกจากจะประหยัดไฟแล้วยังต้องมีการระบายความร้อนที่ดี และ ยังไม่พอนะครับ ยังต้องมีการทำความเย็นที่ดีในระดับนึงด้วยเพราะถ้าหากว่าเราสามารถลดอุณหภูมิลงได้ก็จะช่วยให้เรานั้นประหยัดไฟได้มากขึ้นนะครับ 

อย่าลืมเรื่องกลิ่น  

ในส่วนต่อมานั้นคือในเรื่องของกลิ่นนั้นเราอย่าพึ่งลืมนะครับ เพราะว่าบางทีเราอาจจะมีกลิ่นในฟาร์มด้วยเช่นกัน ดังนั้นเรื่องของกลิ่นนั้นค่อนจะข้างสำคัญ เราควรเลือกพัดลมฟาร์ม ที่มีการระบายอากาศได้ดี แล้ว ยังสามารถระบายกลิ่นได้ดีด้วยนะครับ เพื่อที่เราจะสามารถระบายกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ออกจากโกดังนะครับ  

ดังนั้นนี้เองจึงเป็นเรื่องที่เราควรรู้ในเรื่องของ พัดลมฟาร์ม นะครับเพราะถ้าหากว่าเรานั้นไม่ได้ศึกษาในเรื่องนี้ให้ดี อาจจะทำให้ต้นทุนของเรานั้นสูงขึ้นด้วยนะครับ ดังนั้นก่อนเราจะเลือกซื้อพัดลมฟาร์ม นั้นเราควรศึกษาให้ดีก่อนนะครับ เพื่อที่เราจะได้พัดลมฟาร์ม ที่ดี  และ  มีคุณภาพมาใช้งานนะครับ